Xuất bản tài liệu chuyên môn “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh phổi kẽ“

🔈🔈🔈 HỘI HÔ HẤP VIỆT NAM XUẤT BẢN CUỐN “HƯỚNG DẪN CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH PHỔI KẼ”

Bệnh phổi kẽ là nhóm bệnh lý khá đa dạng, mặc dù không phải nhóm bệnh mới xuất hiện nhưng thực tế chưa được quan tâm và hiểu biết một cách cặn kẽ ở Việt Nam. Ngay cả trên thế giới, chỉ có một số trung tâm với các bác sĩ chuyên khoa sâu phụ trách chẩn đoán, điều trị và theo dõi nhóm bệnh lý này.

❕❕ Đặc biệt, với một số bệnh phổi kẽ, nếu không được chẩn đoán và điều trị đúng cách, tổn thương phổi có thể không hồi phục và tiến triển thành mãn tính, gây xơ phổi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng hô hấp, cuộc sống và tuổi thọ của người bệnh. Do đó, việc chẩn đoán sớm và chính xác giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh, tăng hiệu quả điều trị và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh.  

️ Mặc dù ngày nay đã có nhiều tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị Bệnh phổi kẽ nhưng các biểu hiện của bệnh trên lâm sàng là không đặc hiệu, có nhiều triệu chứng lâm sàng tương đồng với các bệnh lý hô hấp khác, do đó việc chẩn đoán căn nguyên và phân loại bệnh phổi kẽ vẫn còn là một thách thức đối với các bác sĩ trên lâm sàng. Thêm vào đó, việc điều trị bệnh phổi kẽ còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về thuốc men, phương tiện, giá thành cao.

Xuất phát từ những lí do trên, nhằm bồi dưỡng, cập nhật kiến thức và đưa ra hướng dẫn thực hành lâm sàng trong nhóm bệnh lý phổi kẽ cho các bác sĩ, các chuyên gia của Hội Hô hấp Việt Nam và của các chuyên ngành có liên quan đã cùng nhau biên soạn cuốn tài liệu “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh phổi kẽ” năm 2022. Cuốn tài liệu này được xây dựng dựa trên cơ sở các khuyến cáo cập nhật về chẩn đoán và điều trị bệnh phổi kẽ trên thế giới với kinh nghiệm, tâm huyết và nỗ lực của các nhà khoa học, các chuyên gia
đầu ngành trong cả nước.

Quyết định số 12/VNRS ngày 10 tháng 3 năm 2022 về việc ban hành tài liệu chuyên môn
"Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị Bệnh phổi kẽ"

👍👍 Tài liệu “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh phổi kẽ” năm 2022 là tài liệu hướng dẫn chuyên môn, là cơ sở để xây dựng phác đồ điều trị tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên toàn quốc. Hội Hô hấp Việt Nam trân trọng cảm ơn sự đóng góp công sức, trí tuệ của các quý Thầy/Cô thành viên của Hội đồng biên soạn – những chuyên gia hàng đầu có kinh nghiệm về quản lý, lâm sàng, giảng dạy của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam, và các nhà chuyên môn đã tham gia góp ý cho tài liệu này.

️ Đây là phiên bản đầu tiên của “Hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bệnh phổi kẽ” được biên soạn nên không tránh khỏi những thiếu sót, ban soạn thảo rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý độc giả để các phiên bản sau ngày càng hoàn thiện hơn.

Xin trân trọng cảm ơn!

 

=======================

🌐 Trang chủ: http://hoihohapvietnam.org
📎 Zalo nhóm Hội viên: https://bit.ly/3C6vN9
📎 Đăng ký Hội viên: https://bit.ly/2BXLy8y
🏁 Facebook: https://www.facebook.com/HoihohapVietnam.VNRS
🇻🇳 Hội nghị : http://hoinghi.hoihohapvietnam.org

Chia sẻ trên:

Các tin khác